Lionel Messi Tuổi 36 Và Những Kỷ Lục Của Làng Bóng Thế Giới

Vài thông tin cần biết về cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Lionel Messi

Lionel Messi đi vào lịch sử bóng đá với những thành tựu đáng hâm mộ. Sở hữu nhiều kỷ lục vĩ đại, chân sút người Argentina được nhiều người yêu mến. Những lần xuất hiện trên sân cỏ, anh chàng đều đem đến trận đấu kịch tính. Quan tâm về Messi và thành tựu của anh, hãy theo dõi bài viết sau.

Lionel Messi – Cầu thủ vĩ đại của lịch sử bóng đá

Mở đầu sự nghiệp của mình, chân sút người Argentina bắt đầu ra sân dưới màu áo của Barcelona. Ở đây, Lionel Messi chính thức ghi danh vào top những chân sút thành công của câu lạc bộ. Không những thế, Messi còn chứng minh được thực lực và khả năng chiến đấu của mình qua hàng loạt thành tích nổi bật.

Dù xuất hiện dưới bất kỳ màu áo nào, tiền đạo của Argentina đều được vinh danh bởi nhiều giải thưởng danh giá. Leo Messi khẳng định mình trên nhiều chiến trường khác nhau. Thậm chí, không chỉ dừng chân tại các giải đấu khu vực, Leo đã ghi danh vào top những chân sút vĩ đại nhất lịch sử khi sở hữu Cup vô địch World Cup 2022. Do đó, những thông tin về Messi vẫn luôn có sức hấp dẫn đối với fan hâm mộ. Hình ảnh của anh chàng trở thành niềm kiêu hãnh cho nền bóng đá Argentina suốt thời gian qua.

 

Vài thông tin cần biết về cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Lionel Messi
Vài thông tin cần biết về cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Lionel Messi

Thành tựu trong sự nghiệp thi đấu của Messi

Trong suốt quá trình thi đấu của mình, Leo Messi đã chinh phục nhiều giải đấu khác nhau. Tên tuổi của anh còn được đánh giá cao khi liên tục xuất hiện trên các giải thưởng danh giá. Nhắc đến Messi, chúng ta sẽ thấy được di sản đồ sộ khi tiền đạo Argentina vừa bước qua tuổi 36.

Những danh hiệu cùng CLB

Đồng hành cùng nhiều CLB khác nhau,  Lionel Messi chứng minh đẳng cấp của mình mỗi lần ra sân. Không những đem về những danh hiệu cá nhân danh giá, Messi đã góp phần tạo nên sự thành công cho những đội hình anh góp mặt. Hiện nay, anh chàng gắn liền cũng những danh hiệu như sau:

  • Bắt đầu ra sân cùng Barcelona, Messi đã ôm về khá nhiều kỷ lục. Có thể kết đến những giải thưởng mà anh chàng đạt được cùng CLB của mình như La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Cúp bóng đá Tây Ban Nha, UEFA Champions League, giải UEFA Super Cup và cả FIFA Club World Cup.
  • Paris Saint-Germain là đội tuyển thức 2 mà Lionel Messi đồng hành. Tại PSG, anh chàng đạt được Ligue 1 và Siêu cúp bóng đá Pháp.
  • Mới bước vào màu áo của Inter Miami, Messi đã cùng đội tuyển sở hữu giải thưởng Leagues Cup năm 2023.
  • Là một trong những chân sút quan trọng của đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina, Messi đã cùng đồng đội của mình đem về chiếc cup FIFA U-20 World Cup, FIFA World Cup năm 2022, Copa America, CONMEBOL–UEFA Cup of Champions mùa giải 2023.

 

Lionel Messi cùng một số danh hiệu đạt được cùng CLB
Lionel Messi cùng một số danh hiệu đạt được cùng CLB

Danh hiệu cá nhân của Lionel Messi

Lionel Messi được fan hâm mộ nhắc đến với nhiều tên gọi khác nhau. Anh cũng chính là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu The Goat. Điều này được nhiều người nhận định là xứng đáng khi Messi đang sở hữu những danh hiệu như sau:

  • 7 lần nhận Quả bóng vàng châu Âu
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm FIFA bình chọn
  • Cầu thủ nam xuất sắc năm từ bình chọn của FIFA (The Best FIFA Men’s Player)
  • 6 Chiếc giày vàng châu Âu
  • Quả bóng vàng tại sân chơi Vô địch bóng đá thế giới
  • Chiếc giày bạc tại sân chơi Vô địch bóng đá thế giới
  • Quả bóng vàng FIFA Club World Cup
  • Quả bóng vàng trên sân chơi Vô địch bóng đá U20 thế giới
  • Chiếc giày vàng tại sân chơi Vô địch bóng đá U20 thế giới
  • Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm UEFA
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải Cúp bóng đá Nam Mỹ
  • Vua phá lưới của Cúp bóng đá Nam Mỹ
  • Cầu thủ xuất sắc nhất trong một mùa giải La Liga
  • Cúp Pichichi
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Argentina

Những kỷ lục mang tính lịch sử do Lionel Messi nắm giữ

Nhắc đến Leo Messi, chắc chắn mọi người sẽ choáng ngợp vì những thành tựu vĩ đại mà anh chàng đang sở hữu. Tham gia thi đấu trên sân cỏ từ rất sớm, Messi dành cả tâm huyết của mình để chinh phục những kỷ lục. Hiện nay, ta thấy thành tựu mà đội trưởng Argentina đang sở hữu gồm:

7 Quả bóng vàng

Đây được xem là thành tích khủng mà Messi đang có. Lionel Messi thậm chí còn bỏ xa Cristiano Ronaldo (5 quả bóng bàn). Thậm chí, ngày 30/10/2923 sắp đến thì Messi dường như nắm chắc cho mình Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp của mình.

6 Chiếc giày vàng châu Âu

Chiếc giày vàng châu Âu là giải thưởng danh giá mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mong ước sở hữu. Không những có 1, Lionel Messi khẳng định tầm ảnh hưởng của mình trong nền bóng đá thế giới khi có đến 6 lần nhận thưởng.

 

Thành tích 6 chiếc vàng châu Âu đầy danh giá của Messi
Thành tích 6 chiếc vàng châu Âu đầy danh giá của Messi

Ghi bàn nhiều và giành nhiều danh hiệu nhất ở cấp CLB

Suốt thời gian ra sân của mình, sự nghiệp của Messi gắn liền cùng Barcelona. Anh chàng đồng hành cùng màu áo của tuyển 17 năm. Leo tham gia 778 trận chiến và đem về 672 bàn.

Trong khi đó, tính về kỷ lục tại cấp CLB, Messi cũng chính là người sở hữu nhiều danh hiệu nhất. Tham gia ra sân cùng Barca và PSG, Leo Messi đã đem về 37 danh hiệu. Trong đó, 34 danh hiệu đạt được khi ra sân cùng đồng đội tại Barca và 2 danh hiệu tại PSG.

Chuyên mục: Thể Thao

Vua kiến tạo trên sân cỏ

Chơi tại vị trí tiền đạo, Lionel Messi không những là cỗ máy chiến tối tân của CLB mà còn nắm giữ những pha kiến tạo ấn tượng. Trong tất cả những lần thi đấu,Messi đã giúp đồng đội ghi bàn đến 390 lần. Trong khi đó, người đứng thứ 2 trong danh sách này là Thomas Muller với 296 lần kiến tạo. Chính vì thế, Messi không những là cầu thủ xuất sắc nhất trong lòng fan hâm mộ mà anh còn là đồng đội mà nhiều chân sút muốn đồng hành khi ra sân.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ra sân trong một mùa giải

Năng lực của Leo Messi là điều không thể chối bỏ trên sân bóng. Đặc biệt trong mùa giải 2011 – 2012, Messi đã công thành đến 91 lần. Đây được xem là một trong những kỷ lục mà chưa có bất kỳ chân sút nào có thể phá vỡ cho đến thời điểm hiện tại.

Cầu thủ số 1 của La Liga

Xuất hiện dưới màu áo của Barcelona, Lionel Messi đã từng chinh phục giải đấu La Liga khá nhiều lần. Chính vì thế, những giải thưởng mà Leo đang có tại La Liga khá đồ sộ. Danh xưng cầu thủ số 1 La Liga cũng xuất hiện từ đó. Messi đem về 474 bàn thắng và 36 hattrick trong lịch sử bóng đá.

Quả bóng vàng và những kỷ lục tại World Cup

Quả bóng vàng World Cup chính là một trong những phần thưởng đáng giá cao Leo. Lần đầu tiên sở hữu, Leo cùng Argentina đứng nhì trên chiến trường lớn nhất hành tinh. Vào năm 2022, khi Argentina vô địch World Cup, Leo Messi chính là tên gọi đầu tiên mà fan hâm mộ nghĩ đến khi nhắc về giải thưởng này. Và thực tế, Lionel Messi đã sở hữu nó. Đây chính là một trong những đánh dấu quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của Messi. Anh đã thành công ghi dấu tên mình tại chiến trường lớn nhất hành tinh với vai trò nhà vô địch.

Không những vậy, Messi còn ghi tên mình vào khá nhiều kỷ lục khác trên chiến trường World Cup. Đội trưởng Argentina được nhắc đến là người tham gia nhiều trận WC nhất. Leo thi đấu 26 trận cho tuyển Argentina. Bên cạnh đó, Messi còn ghi đến 13 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Góp mặt trong 21 bàn thắng tại WC, Messi xứng danh là Goat mà fan hâm mộ nhận định bấy lâu nay.

Kết quả

Lionel Messi được biết đến với nhiều giải thưởng danh giá trong nền bóng đá thế giới. Hiện nay, Messi đang sở hữu khá nhiều danh hiệu trên các chiến trường khu vực lẫn thế giới. Để có thể biết được những giải thưởng và kỷ lục mà Messi đang có. Mọi người theo dõi bài viết mà OKVIP chia sẻ nhé.